กฎเหล็ก แฟชั่นท่านชาย 10 ประการ by Venque 05, Jun, 17 – Posted in: Good to know fashion

อยากได้ชื่อว่าเป็นผู้ชายดูดี เท่ น่าคบหา

นอกจากการวางตัวให้เหมาะสม พูดจาให้น่าฟังแล้วนั้น
เรื่องแฟชั่นอย่างการแต่งตัว เลือกเครื่องแต่งกาย เครื่องประดับ และอุปกรณ์เครื่องใช้ต่างๆ นี่สิคืออีกหนึ่งปัจจัยสำคัญที่จะชี้ชัดว่า คุณคือพ่อหนุ่มสมาร์ทดูดี หรือเป็นเจ้าเฉิ่มเชยประจำออฟฟิส….

เอางี้นะครับ
ไม่ต้องหาอ่านจากหลายๆบทความให้เวียนหัว
ไม่ต้องดูเข้าไปตั้งกระทู้ถามในพันทิป ถ้าอยากขึ้นชื่อว่าดูดี ทันสมัย นี่คือกฎเหล็กแฟชั่น 10 ประการที่คุณต้องรู้

  1. ไซส์พอดี: เพราะการสวมเสื้อผ้าไซส์เล็กไปย่อมดูอึดอัดไม่น่ามอง ไซส์ใหญ่ไปย่อมดูเทอะทะแสนเฉิ่มเชย ขอแค่เลือกไซส์ที่พอดี ขนาดที่ใช่ รับรองเลย ดูดีขึ้นได้ทันตา
  2. เรียบๆไว้ ดูโก้หรู: จงท่องไว้ อะไร “เยอะไป” ไม่ดี ถ้าอยากเป็นหนุ่มสมาร์ท โก้หรู เลือกเสื้อผ้าให้เรียบๆเข้าไว้ หลักง่ายๆคือ ถ้าชิ้นใดชิ้นหนึ่งที่คุณเลือกสวมใส่มีลวดลายหรือสีสัน ก็ควรแมชท์กับอีกชิ้นที่เรียบๆทั้งสีสันและลวดลาย
  3. ลงทุนกับรองเท้าดีๆ: รองเท้าต้องดี สะอาด สุภาพและถูกกาลเทศะ คืออีกหนึ่งดีเทลเล็กๆน้อยๆแต่สำคัญที่ห้ามละเลย
  4. อย่าไปช็อปปิ้งคนเดียว: ให้ควงแฟนสาว เพื่อนสนิท หรือคุณพ่อคุณแม่ ที่พอให้ฟี้ดแบ็ค หรือความเห็นในการเลือกเสื้อผ้าเครื่องแต่งกายให้คุณได้ เพราะอย่าลืมนะครับว่า สิ่งที่คุณเห็นกับสิ่งที่คนอื่นเห็น แท้จริงแล้วอาจไม่เหมือนกันก็ได้
  5. เปลี่ยนลุคไปเรื่อยๆ: ทำเรื่องการแต่งกายให้เป็นเรื่องสนุก คือกฎเหล็กแฟชั่นที่ทำให้คุณไม่ดูเฉิ่มเชย พอกันทีกับการแต่งตัวเดิมๆ ออกนอกคอมฟอร์ทโซน แล้วลุยไปกับลุคใหม่ๆ เพื่อเจอลุคที่ถูกใจยิ่งกว่า
  6. ไม่ต้องยึดติดกับแบรนด์หรู: เพราะลุคสมาร์ทดูดี ไม่จำเป็นต้องมาจากป้ายยี่ห้อราคาแพง และของแพงก็ไม่ได้เป็นตัวบ่งบอกว่าของคุณภาพดี
  7. ดูสภาพอากาศ: ถ้าจะเล่นสวมเสื้อสเว็ตเตอร์พันผ้าพันคอ แม้จะดูดี๊ดูดี เหมือนเดวิด เบคแฮม แต่ถ้ามาแต่งแบบนี้อยู่เมืองไทย ใครๆก็ว่าประหลาด
  8. ใส่ใจกับดีเทลเล็กๆน้อยๆ: จงใส่ใจกับเนื้อผ้า ความยาวของขากางเกง ความยาวของแขนเสื้อและคุณภาพของการตัดเย็บ
  9. ไม่ต้องตามเทรนด์: อย่าได้ตกลงปลงใจซื้ออะไรเพราะมันกำลัง “อินเทรนด์” เพราะอะไรที่ซ้ำกับชาวบ้านเขาเยอะๆ นั่นเรียก เชย
  10. ให้ความสำคัญกับ อุปกรณ์: เพราะเครื่องประดับ นาฬิกา หรือกระเป๋า ล้วนเป็นสิ่งสำคัญที่ช่วยเสริมลุคดูดีให้คุณได้ อย่างเรื่องของกระเป๋า ถ้าแต่งตัวดูดี แต่กระเป๋าดูไม่จืด ยังไงๆก็ถือว่า “พัง” ดังนั้น เลือกใช้กระเป๋าคุณภาพดี ดีไซน์เยี่ยม แบบกระเป๋า Venque เพื่อเสริมลุค เติมหล่อ ให้กับคุณกันดีกว่า

 

เพิ่มเพื่อน

กด add line Venque Thailand เพื่อสอบถามและรับข่าวสารหรือโปรโมชั่นดีๆ

« ข้อคำนึงเมื่อเลือกกระเป๋าโดนใจ
4 เคล็ดลับจัดกระเป๋าให้หาของได้ง่าย »